Tin tức


Mẹo học Tiếng Anh cho người mới bắt đầu

Tin tức

16/11/2021



Bắt đầu học Tiếng Anh, bạn như một tờ giấy trắng chậm rãi tiếp cận ngôn ngữ, sẽ có rất nhiều câu hỏi .............

Bắt đầu học Tiếng Anh, bạn như một tờ giấy trắng chậm rãi tiếp cận ngôn ngữ, sẽ có rất nhiều câu hỏi được đặt ra và muôn vàn khó khăn khi bạn bắt đầu từng những trang đầu tiên. Một số mẹo sau sẽ giúp bạn tiếp cận và học tiếng Anh hiệu quả hơn:

  1. Nghe Tiếng Anh mỗi ngày

Luyện nghe tiếng Anh hàng ngày sẽ giúp bạn hình thành thói quen và là quen dần với cách phát âm của ngôn ngữ. Mỗi ngày chỉ cần khoảng 15 phút, kể cả vào những ngày bận rộn, ở trên xe bus hay đi tập thể dục thể thao, bạn luyện nghe tiếng Anh sẽ giúp não bộ hình thành phản xạ nghe. Để luyện nghe đúng cách, trước tiên bạn cần phải thư giãn và chuẩn bị tâm lý thật sẵn sàng cho việc có thể từ lần đầu tiên bạn không nghe được nhiều từ. Ở những lần sau, bạn hãy cố gắng nghe lại ba lần, năm bắt ý chính sau đó hiệu được những chi tiết cụ thể. Nghe tới lần thứ ba, hãy chắc rằng bạn hiểu được ít nhất 95% đoạn hội thoại đó, lúc  này bạn có thể tập trung vào từ vựng để xem những từ bạn nghe được từ lần trước đó có đúng hay không. Một số nguồn nghe Tiếng Anh bổ ích có thể kể đến như youtube, radio, spotify hay những bộ phim truyền hình nước ngoài trên tivi.

 

      2. Kết bạn với một người nước ngoài

Còn gì tuyệt vời khi chúng ta có một người bạn ngoại quốc đồng hành bên cạnh và giúp ta giao tiếp tự nhiên hơn? Một số trang web như penpalworld, sharetalk cho phép bạn chat miễn phí với người nước ngoài, làm quen kết bạn và cùng học tiếng ngoại quốc. Rào cản ngôn ngữ, khác biệt văn hóa, khoảng cách địa lý, sự rụt rè trong giao tiếp hay thiếu vắng những cơ hội là lý do làm nản lòng biết bao nhiêu người. Kết bạn với một người bản ngữ cho bạn những trải nghiệm mới và mang đến nhiều điều thú vị hơn khi học Tiếng Anh.

 

      3. Viết nhật ký bằng tiếng Anh

Học tiếng Anh bằng cách viết nhật ký giúp bạn có thể ứng dụng từ vựng và ngữ pháp vào thực tế vô cùng bổ ích. Phương pháp này giúp bạn rèn luyện suy nghĩ tiếng Anh một cách tự nhiên đồng thời hình thành thói quen học hiệu quả mà chính bạn cũng không ngờ tới. Ban đầu, bạn chỉ cần viết những câu đơn giản không cần dài hay ghi chép tất cả. Mỗi ngày từ 5-7 câu mà khiến bạn thấy thoải mái nhất, ví dụ như: 

Today, I go to school with Laura. I pick her up at 7 a.m on Spring Street. She looks very beautiful in her new pink dress. We talk about our next exam on the way to school.

Với những câu đơn giản như vậy, bạn hoàn toàn có thể viết được. Hãy kiên nhẫn lặp đi lặp lại và sau một thời gian, chắc chắn bạn sẽ phải bất ngờ với kết quả mình đạt được, và có lẽ sẽ phì cười với 5-7 câu bắt đầu hết sức ngô nghê kia. Rèn luyện suy nghĩ bằng tiếng Anh hàng ngày từ những việc thân thuộc, gần gũi giúp bạn có phản xạ Tiếng Anh rất tốt.

Trên đây là một số mẹo học giúp bạn học tiếng Anh hiệu quả hơn. Với sự kiên trì và chăm chỉ, chắc chắn bạn sẽ thành công. Chúc bạn học tốt!


Tin liên quan


8 cách học từ vựng hiệu quả giúp bạn nhớ lâu và ứng dụng tốt nhất!

Tin tức

16/11/2021

Ở bài trước, Metis đã đưa ra những khó khăn thường gặp của học viên trong quá trình học từ vựng. Vậy nên học thế nào.........

Mẹo học Tiếng Anh cho người mới bắt đầu

Tin tức

16/11/2021

Bắt đầu học Tiếng Anh, bạn như một tờ giấy trắng chậm rãi tiếp cận ngôn ngữ, sẽ có rất nhiều câu hỏi ............

Chỉ 30 phút mỗi ngày cùng Metis English, bận rộn thế nào cũng vẫn học được

Tin tức

16/11/2021

Ngoài học sinh sinh viên, ngày nay nhu cầu học Tiếng Anh của những người đang đi làm trở nên ngày một lớn............

3 lỗi cơ bản người học thường mắc phải khi học Tiếng Anh giao tiếp

Tin tức

14/11/2021

Việc học ngôn ngữ thứ hai, thứ ba sau tiếng mẹ đẻ là vô cùng gian truân bởi vậy bạn sẽ rất dễ dàng mặt lỗi khi học. Đặc biệt đối với Tiếng Anh,.........

Cùng Metis English nói không với mất gốc Tiếng Anh chỉ sau 3 tháng

Tin tức

13/11/2021

Gạt bỏ những lý do trì hoãn, bắt tay học Tiếng Anh ngay bây giờ cùng Metis English online for staters........

Vì sao từ vựng học mãi không thuộc?

Tin tức

12/11/2021

Từ vựng là xương sống của việc học Tiếng Anh, bởi vậy học từ vựng là vô cùng quan trọng. Thế nhưng,...........